Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Thị trường BĐS: Khách hàng đang là "thượng đế"?

Với hàng loạt khuyến mại , giảm giá , chiết khấu… các chủ đầu tư đẩy thanh khoản dự án trong những tháng cuối năm.



 Nói theo cách ví von , người mua nhà đang dần trở lại chiếc ghế “thượng đế” của mình đặc biệt với dự án time city hà nội

Từ vài năm trở lại đây , việc giảm giá bán căn hộ để tăng thanh khoản là cách đã được các chủ đầu tư ứng dụng để giảm tồn kho.( bán chung cư times city cắt lỗ ) Cùng với đó là đẩy nhanh tiến độ dự án , vượt hẳn với khách hàng trong giao kèo. Không ít xây dựng rất nhanh chóng , khoảng 1 tuần hoàn thành 1 sàn xây dựng như dự án Kim Văn – Kim Lũ , dự án VP6 Linh Đàm , dự án CT1 Trung Văn…( Cho thuê căn hộ chung cư times city ) Riêng dự án Green Stars ( đường Phạm Văn Đồng ) , trong xác nhận với khách hàng thì đầu tháng 10 tòa B4 , B5 sẽ xây đến tầng 5 , tuy nhiên hiện nay cuối tháng 9 chủ đầu tư đã xây vượt tiến độ tới tầng 8.


Song , xét về góc cạnh kinh tế , giảm giá căn hộ không hẳn là liệu pháp hợp lý cho cả chủ đầu tư lẫn khách hàng. Bởi lẽ , khi giá bán giảm từ 2 - 3 triệu đồng/m2 thì mọi trước đó đã bị thay đổi đáng kể , giảm không đáng là bao. Đó là chưa nói đến việc giảm giá bán trực tiếp chưa hẳn đã là một thứ “vũ khí” lợi hại , vì hiện không ít người mua nhà vẫn bị tâm lý “của rẻ là của ôi” đè nặng.


Trong bối cảnh đó , để tăng thanh khoản , không ít chủ đầu tư đã chọn phương án vừa ngăn lại trong một giới hạn nhất định được tối đa việc giảm lợi nhuận , vừa tạo được tâm lý tin cậy từ khách hàng khi mua căn hộ tại đề án.



Một trong những “chiêu” lợi hại ngày nay đang được hầu hết , vượt hẳn cam đoan với khách hàng trong hợp đồng.


Không ít đề án tại Hà Nội ngày nay siêu nhanh , trung bình khoảng 1 tuần hoàn tất Kim Văn – Kim Lũ , đề án VP6 Linh Đàm , đề án CT1 Trung Văn…Riêng đề án Green Stars ( đường Phạm Văn Đồng ) , nếu theo cam đoan với khách hàng trong hợp đồng thì đầu tháng 10 tòa B4 , B5 sẽ xây đến tầng 5 , tuy nhiên ngày nay cuối tháng 9 chủ đầu tư đã xây vượt tiến độ tới tầng 8.


Doanh nghiệp này cũng sẵn sàng cung Đem cho khách hàng mua căn hộ được xem giấy phép nộp thuế sử dụng đất của chủ đầu tư , giấy phép xây dựng chi tiết của đề án , thay vì như một số chủ đầu tư quá khứ được tự cho mình quyền “giấu” các hồ sơ , thủ tục pháp lý của đề án khiến nhiều khách hàng khi nộp gần xong tiền mua nhà mới biết đề án chưa có giấy phép xây dựng , chủ đầu tư nợ thuế…


Thậm chí , để cạnh tranh với các đề án , chủ đầu tư Green Stars đã phải như hàng trăm tỷ đồng để đầu tư tầng hầm cho mục tiêu thương mại , siêu thị , song song phải “cắn răng” thuê một tập đoàn lớn về quản lý các khu tiện ích này nhằm tăng sự tiện lợi cho cư dân. Chính vì điều này , theo đại diện Green Stars , trong gần 3 tháng mở bán tòa B4 , B5 doanh nghiệp này đã bán được hơn 200 căn.


trong lúc đó , tại các đề án của Xí nghiệp Xây dựng Số 1 Lai Châu do đại gia Lê thư thái mỗi đợt mở bán của doanh nghiệp này đều tạo ra những “cơn sốt” trên thị trường , song trước những thông báo như Kim Văn Kim Lũ , Linh Đàm… , ông Thản đã khẳng định “sẵn sàng mời tất thảy khách hàng vào tận đề án để giám sát thực địa việc xây dựng”. Việc kiểm tra tiến độ , chất lượng , nguyên lai , chất lượng bê tông…xưa nay vốn là điều khách Kĩ sư bao giờ được biết , thì nay không ít chủ đề án đã phải công khai , cung cấp tới khách hàng mỗi tuần hoặc định kỳ hàng tháng.


Giám đốc sàn giao thiệp sản Hoàng Vương , ông Tạ Phúc Hải cho hay , ngày nay các đề án sản ở Hà Nội đang mở bán khá nhiều , song muốn bán được hàng , điều tối thiểu hàng đầu đó phải có hạ tầng tốt , tiến độ đảm bảo cũng như hồ sơ pháp lý của đề án , đầy đủ.


Bên cạnh đó , khá nhiều doanh nghiệp đình trệ sản tại Hà Nội hiện đã và đang chuẩn bị các đợt mở bán căn hộ nhằm đón đầu nhu cầu mua nhà và các dòng vốn đổ về vào cuối năm. Tuyệt đại đa số các căn hộ được tung ra mở bán trong thời điểm này đều sử dụng những Các quy định đi kèm nhằm cuốn hút khách hàng.


đơn cử như đề án Vinhomes Royal City , ngày 5/10 tới đây sẽ được chủ đầu tư và đơn vị bán hàng tổ chức bắt thăm trúng thưởng cho 100 khách hàng đầu tiên mua căn hộ R4 với giải thưởng lên tới 2 tỷ đồng. Tại đề án Mulberry Lane , sau nhiều đợt mở bán , mới đây , đơn vị mở bán với Các quy định chiết khấu lên đến 9% giá bán căn hộ , số tiền chiết khấu trên 120 triệu đồng/căn.


Hay tại đề án Sails Tower , trong đợt mở bán mới đây , chủ đầu tư còn tặng cho khách hàng gói nội thất tương đương 1 triệu đồng/m2 căn hộ quy thành tiền. Một số đề án căn hộ cao cấp khác cũng có Các quy định từ 10-20% giá bán hoặc Các quy định bao thuê căn hộ với “lợi tức” quyến rũ tại ngân hàng...


Nhiều dự không ngừng gia tăng cho người mua. Đơn cử như Hồ Gươm Plaza cho trả chậm 50% giá trị căn hậu đường 3 năm không lãi suất; đề án Tân Phước quận 11 tặng khách mua 2 năm phí quản lý , nhà tập thể Hei Tower khuyến mãi , giá bán từ 29-30 triệu đồng/m2;…

Nhu cầu của khách hàng đang ngày càng được các đơn vị. Tuy nhiên , để có thể là một thượng đế thật sự , khách hàng vẫn phải tỉnh táo và minh mẫn chủ địa ốc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét