Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

Cảm giác bất ngờ về một sự nguy hiểm nào đó doanh nghiệp FDI bỏ trốn

Bây giờ , tình trạng các doanh nghiệp FDI đăng ký thành lập doanh nghiệp và bỏ trốn đã lên tới con số trên cả nước , nhất là hai thành thị lớn là Hà Nội và TP. HCM.

-->> doanh nghiệp cửu long vỡ nợ nhiều


Vừa qua , Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cho biết đã có 10 dự án FDI bỏ trốn , để lại số nợ đồ sộ. Những dự án FDI bỏ trốn có 50% là doanh nghiệp đến từ Nhật Bản , vi pham việc không hoạt động đầu tư kinh dinh theo quy định và không hoạt động ở đã đăng kí , … Ở TP. HCM , các chủ doanh nghiệp FDI mất tăm còn để lại số tiền nợ nương , nợ tiền bảo hiểm , … gây đòi hỏi phải sớm được giải quyết trong dư luận.


Năm 2013 , số doanh nghiệp FDI bỏ trốn đã lên tới 500 doanh nghiệp. Ngoại giả , các doanh nghiệp FDI trốn thuế , chuyển giá , … cũng ngày một nhiều. Mặc dù  các doanh nghiệp này đã được hưởng nhiều lớn như giảm thuế đất cát , nhà xưởng , … gấp nhiều lần doanh nghiệp trong nước.


Ông Lê Cao Toàn ( Viện Kinh tế Việt Nam ) cho biết: “Việc doanh nghiệp này kiếm được tiền có xác xuất không phải bằng con đường mà đã “nuốt” một cách có trong kinh dinh hoặc sử dụng quan hệ thân hữu để kiếm lợi rồi chuồn êm”.


có xác xuất nói đây là hồi chuông cảnh báo việc cần lẫn quan hệ FDI trong tổng thể nền kinh tế

Xem thêm các tin khác tại : http://congtyhn.edublogs.org/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét