Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Muốn đầu tư có lời , nên chọn kênh đầu tư nào?

( Time city )Nền kinh tế đang có những tín hiệu sản ấm dần , giá vàng đang ở ngưỡng thấp , giá trị các loại ngoại tệ khá ổn định… đây được coi là thời cơ vàng của các nhà đầu tư. Tuy nhiên , để có xác xuất "lướt sóng" thu lời lại không đơn giản.( bán chung cư times city t11 ) Vậy , nên "nhắm" vào kênh đầu tư nào trong thời khắc này là tốt nhất?


Sau một thời kỳ lúa ra đòng dài "ngủ đông" , thị trường đình chỉ sản đã ấm trở lại. , nhiều khu thành phố bị bỏ không , tức là hàng nghìn tỷ đồng bị "chôn vùi" , thì vài tháng lại đây đã có giao dịch. bằng thời kỳ lúa ra đòng "nóng" nhưng lượng nhiều đã mang lại tâm lý hy vọng tốt nhất cho giới đầu tư. Theo giới chuyên gia , đây là thời khắc hợp lý cho những người có nhu cầu mua nhà để ở , vì mức giá đã thấp hơn nhiều so với trước , thêm vào đó , chủ đầu tư muốn thu hồi đất đai vốn nên đưa ra khá nhiều cần bán căn hộ times city  Chẳng hạn như ở những khu chung cư cao cấp như Royal City ( Thanh Xuân ) , Times City ( Minh Khai ) , Mulberry ( làng việt kiều Châu Âu , Hà Đông )… người đến xem , mua nhộn nhịp , vì mức giá thấp hơn trước khoảng 10 triệu đồng/m2 cộng với chiết khấu , tặng gói lao vụ miễn phí trong hàng chục năm... Không chỉ riêng những khu chung cư chưa hoàn thành , một số khu chung cư đã hoàn thiện cũng có khối lượng giao dịch không nhỏ như Mandarin ( Cầu Giấy ) , Mipec ( Tây Sơn ) , dù giá khá cao , làng nhàng 4-5 tỷ đồng/căn ( Mipec ) , hoặc 7-8 tỷ đồng ( Mandarin ) , thậm chí có những căn 10-12 tỷ đồng ( duplex - có tầng lửng , diện tích khoảng gần 300m2 ).


Những khu thành phố như Định Công , Trung Yên… không quá sôi động mua - bán nhưng giá cũng "nhích" do nhiều người hỏi mua. thị trường đình chỉ sản sôi động , nhưng đây không phải là thời kỳ lúa ra đòng "vàng" cho lướt sóng , mà chỉ có nhu cầu về nhà ở , vì thị trường tăng hay giảm nước phụ thuộc chính vào sức khỏe của toàn nền kinh tế , nếu dòng tiền trong nền kinh tế không quá dư dật , người đầu cơ cũng khó kiếm lời.


Kênh đầu tư khác được nhiều người nhắm tới là Thị trường chứng khoán ( TTCK ). Với những phiên tăng điểm khá tốc độ , TTCK đã vượt cầu mong của nhiều người. Từ ngưỡng dưới 500 điểm , thị trường đã chinh phục lại mốc 500 điểm , rồi tiến nhanh đến ngưỡng 600 điểm , thậm chí bỏ xa ngưỡng này sau 5 năm đầy có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn. Không còn không khí trầm buồn ở các sàn giao dịch chứng khoán , khối lượng giao dịch chỉ ra niềm tin của nhà đầu tư đã quay lại. Cả 2 sàn chính thức không có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn để có được khối lượng giao dịch 200 triệu chức vụ , còn giá trị thường xuyên đạt 3.000-4.000 tỷ đồng. Với bước tiến này , chứng khoán được coi là điểm đến đầu tư khá tốt cho những người đang có nguồn tiền rỗi rãi. Nhưng , giờ đây , cổ phiếu không còn là kênh đầu tư cho những người chỉ dỏng tai phôn người khác , để có khả năng thành công , nhà đầu tư cần có tri thức thập toàn về thị trường , cộng với tìm hiểu kỹ càng về doanh nghiệp niêm yết , nghiên cứu kỹ cả những bước đi của giới đầu tư nước ngoài. Không phải không hẹn mà có mà sau một thời kì "trốn chạy" , khối ngoại hối lại quay về đổ tiền vào sàn chứng khoán Việt Nam. Nhưng cũng phải nhìn vào một thực tiễn , TTCK không dễ để "lướt sóng" , vì các nhà đầu tư đã khéo léo hơn sau nhiều năm "vấp ngã".


Còn đối với kênh đầu tư vàng , so với những thời khắc ở "đỉnh" , với 48 triệu đồng/lượng , giá vàng hiện nay đã quá thấp , quanh ngưỡng 36 triệu đồng/lượng. Nhưng , nếu muốn đầu tư cần so sánh với giá vàng thế giới , độ chênh lệch giữa hai thị trường để tránh xui xẻo , cũng như đánh giá lượng giao dịch trên thị trường. Ví như phân tích theo những thông số này , giá vàng trong nước mặc dù giảm , nhưng vẫn cao hơn thế giới tới gần 4 triệu đồng/lượng. Hơn nữa , giá trong nước biến diễn theo thế giới , nhưng khi giảm lại không giảm mạnh bằng thế giới , mà chỉ thường "nhỏ giọt" , khiến biên độ giữa hai thị trường càng ngày càng bị "nới rộng". Một nhân tố khác , giá vàng biến động quá ít trong mấy tháng nay , tốc độ tăng , giảm chậm , nên nếu mua để đầu tư , khó có khả năng thu lời , thậm chí còn bị lỗ nếu giá thế giới tiếp tục giảm mạnh. Trong khi nhiều quỹ đầu tư lớn trên thế giới , cũng như nhiều chuyên gia dự báo , giá vàng thế giới có khả năng giảm nữa khi nền kinh tế cả thế giới tiếp tục ấm , vì khi đó nhà đầu tư có nhiều lựa chọn hơn , thay vì chỉ mua vàng để tích trữ.


Vậy còn kênh ngoại tệ? Từ lâu nay , đồng USD không còn là đồng bạc "vua" trong các lựa chọn ngoại tệ của nhà đầu tư. Thực tiễn là trong thời kì dài , đồng USD không có nhiều biến động , tỷ giá trên cả thị trường không bị các nghĩa vụ hoặc trách nhiệm trói buộc lẫn chính thức đều khá yên ổn , nếu có thay đổi cũng không lớn. Những "cơn sốt" ngoại tệ không còn xảy ra để khiến nhà nhà đi mua USD tàng trữ. Doanh nghiệp cũng không phải lo "găm" USD đề phòng cho những thay đổi của đồng này. Còn nếu so việc gửi kiệm ước bằng USD và VND , rỏ rành là gửi VND được lợi nhiều hơn , vì lãi suất VND có giảm cũng vẫn trong khoảng 6-7%/năm , trong khi lãi suất USD chỉ 1-1 , 5%/năm.


Vậy đầu tư vào đâu? Lời khuyên của nhiều chuyên gia trong thời khắc hiện nay vẫn dành sự ưu tiên cho gửi kiệm ước ngân hàng , vì đây là kênh khá không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro cho dòng vốn , không nên nghĩ đến chuyện "lướt sóng" vàng hay ngoại tệ. TTCK cũng là điểm nhắm tốt nếu nhà đầu tư đã có đủ sự thông hiểu , còn đình chỉ sản chỉ dành cho những người thực sự mua để ở.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét