Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

Neo giá - Doanh nghiệp BĐS rồi sẽ về đâu?

Trừ một số doanh nghiệp và nhà đầu tư thứ cấp giảm giá để cắt lỗ , sản hiện tại không xa.


( Time city )Với ý kiến đó nên phần nhiều vẫn neo giá bán sản phẩm hoặc chỉ giảm tí đỉnh , vì theo họ , nếu giảm giá thì cũng đồng nghĩa với việc không xứng đáng , danh tiếng , của chủ đầu tư , thậm chí là “muối mặt” với giới trong nghề.
Giảm giá chỉ là “hạ sách”?
bình luận về những động thái trái chiều của giới đầu tư trên thị trường hiện tại , giám đốc một doanh nghiệp Ngưng lại| , việc giảm giá sản phẩm trong thời gian qua là điều khôn cùng trong cơ chế thị trường.( chung cu time city t11 ) Các doanh nghiệp , nhất là ở khu vực ấn độ dương phía nam , đã bạo dạn việc giảm giá này từ rất lâu , khoảng 2-3 quý trước.
Thậm chí có những doanh nghiệp đã giảm giá căn hộ đến tay người tiêu dùng ở dưới mức giá thành sản xuất. Tuy nhiên , công hiệu của việc giảm giá cũng rất giữ lại trong từng thời điểm.
Vì tâm lý khách hàng có giá Ngưng lại , nhất là cho phân khúc Ngưng lại sản trung - cao cấp , nên giảm giá chưa hẳn là giải pháp hữu hiệu trong lâu dài , thậm chí là hạ sách trong chiến lược kinh doanh các chủ đầu tư.

Còn theo ông Phạm Vũ Hải Anh , Giám đốc kinh doanh Flamingo Đại Lải , việc giảm giá hay tăng giá đều phải tính trên cơ sở giá trị thực của sản phẩm.( bán chung cư times city tòa t9 ) Việc doanh nghiệp giảm giá Ngưng lại sản tại thời điểm cũng nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm Ngưng lại sản với giá trị thật của sản phẩm. Nếu một doanh nghiệp tại thời điểm chỉ nhắm đến việc giảm giá Ngưng lại sản để tồn tại thì họ sẽ có những hệ lụy rất lớn về sau.
Bên cạnh đó , việc giảm giá của một số sản phẩm sản thời gian vừa qua một phần cũng do các nhà đầu cơ dùng đòn bẩy tài chính để ôm hàng trong lúc thị trường đang nóng , đến khi thị trường chuyển sang thời kì khó khăn đi với giá rẻ để không bị ảnh hưởng bởi đòn bẩy tài chính của họ gây ra sự hiểu lầm về việc sụt giảm giá của đình trệ qua.
trong lúc đó , một lãnh đạo của Bộ Xây dựng , ngó trong hơn một năm qua , thị trường đình trệ sản gặp dồi dào , giá cả thị trường sụt giảm dẫn đến nhiều doanh nghiệp kinh doanh , doanh nghiệp cung cấp dịch vụ đình trệ gặp khó khăn.
Tuy nhiên , cũng chính trong thời điểm này các doanh nghiệp cũng phải thật sự phương án kinh doanh của doanh nghiệp mình và giảm giá bán cũng là một lối thoát cần phải tính tới.
Neo giá vì tin vào sức cầu
Trên thị trường đình trệ , ngoài trừ một số doanh nghiệp ở phía Nam và và đề án VP3 Linh Đàm ( Hà Nội ) được chính chủ đầu tư ban bố giảm giá bán , còn lại hầu hết vẫn được chủ đầu tư cố giữ nguyên giá bán ngang bằng với những lần mở bán trước. Việc giảm giá , bán tống chỉ diễn ra trên thị trường thứ cấp do các nhà đầu tư nhỏ lẻ không còn khả năng về tài chính với các khoản nợ nhà băng chồng chất.
Hầu hết các doanh nghiệp đều khẳng định rằng , thị trường khó khăn , song không bởi thế mà họ ngả nghiêng , chiến lược kinh doanh. Với những chủ đầu tư làm ăn nghiêm chỉnh , bằng mọi cách họ phải xoay xở được nguồn vốn để tiếp ứng , đảm bảo tiến độ của dự án.
Những đề án tiêu biểu như Times City , Indochina Plaza , Magdarin , Royal City , … đều được chủ đầu tư giữ nguyên giá bán.

Còn với Tập đoàn Nam Cường , dù giá bán căn hộ của nhà đầu tư thứ cấp tại các tòa nhà tập thể Dương Nội , Lê Văn Lương , Cổ Nhuế…liên tục giảm trong 2 năm qua , song giá ban bố của chủ đầu tư vẫn không hề giảm.
Đại diện tập đoàn này cho hay , việc giảm giá là điều tối kỵ và nó chỉ xảy ra với những nhà đầu tư thiếu vốn. Cũng theo vị này , thị trường đình trệ sản khó khăn của suy giảm kinh tế , trong đó có một phần tâm lý chờ đợi , nghe ngóng của khách hàng.
Còn thực chất , về lâu dài nhu cầu mua nhà của người dân , đặc biệt là tại các đô thị lớn như Hà Nội , Tp.HCM vẫn lớn. Đó Ấy là động lực lớn và tiềm năng đối với những nhà đầu tư đình trệ sản có năng lực thực sự.
Thế nhưng , theo các chuyên gia kinh tế , dù thị trường đình trệ sản có hồi phục , song các chủ đầu tư vẫn cố neo giá thì sẽ dẫn đến những hệ lụy , thiệt hại đối với chính họ.
Bởi chẳng hạn , nếu giá bán vẫn giữ nguyên và lợi nhuận ròng vẫn là 30% thì trong vài Năm sau , nếu không bán được hàng thì khoản lợi nhuận đó cũng không cố ý nghĩa gì so với các khoản chi phí phải bỏ ra trong 2 năm đó , đặc biệt là tiền lãi vay ngân hàng.
Thậm chí , theo tiết lậu của một lãnh đạo Hiệp hội đình trệ sản thì hiện có khá nhiều doanh nghiệp đình trệ sản đang như “gà mắc tóc” , không biết xoay xở thế nào. Thực tế họ rất muốn thoát ra khỏi thị trường càng sớm càng tốt nhưng vì các khoản nợ trong , nợ ngoài.
Hiện cũng chưa biết mệnh số của những doanh nghiệp này sẽ như thế nào , nhưng vững chắc nếu không bán được hàng , thu hồi được vốn thì việc phá sản , giải tán và bị nhà băng xảy ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét