Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Xây dựng liên kết sau cập nhật Penguin 2.0

Theo quan điểm của Jason chúng ta nên tin tưởng rằng việc xây dựng liên kết là một chiến lược rất quan trọng trong thời đại công nghệ hiện nay. Nó vẫn có thể mang lại những kết quả vượt trội nếu sử dụng hợp lý.

Có lẽ tất cả chúng ta nhận thấy rằng sẽ  rất tuyệt vời có nhiều nguồn traffic đa dạng đến website, nhưng trong một số phân khúc từ khóa thì những nguồn traffic hỗ trợ có thể sẽ không phù hợp.
Dưới cái nhìn của một người đam mê và xem SEO như một nghề nghiệp và một ngành công  nghiệp thật sự phát triển trong thời đại số. Jason cho rằng SEO vẫn đang tiếp tục thử thách chúng ta từng ngày bằng các kết quả tìm kiếm không ngừng được nâng cao và cải thiện tối đa cho người dùng. Chính vì điều đó cũng tác động đến cách nhìn nhận và quan điểm của chúng ta về SEO một cách rõ rệt hơn.
Dưới đây là một số yếu tố được phân tích cho thấy rằng Penguin 2.0 sử dụng trong việc xác định mức độ của một trang web bị xử phát như thế nào – được liệt kê theo thứ tự và trọng lượng cũng như mức độ nghiêm trọng của nó.
Bằng việc đào sâu và phân tích các số liệu mà Jason đã thu thập được qua việc thực thi các dự án, chúng ta sẽ có góc nhìn sâu sắc và thực tế hơn về “những con số biết nói này”
Để cùng nhau làm rõ vấn đề này, chúng ta hãy tóm tắt lại một số lợi thế của việc xây dựng liên kết và thấy rằng nó không có khả năng bị loại bỏ, hay nói cách khác là “tuyệt chủng”:
Mức độ hình phạt mà Google Penguin 2.0 sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố này.Và một số kiểm chứng cho thấy được tùy vào tỉ lệ này cao hay thấp sẽ có những ảnh hưởng nặng và nhẹ khác nhau đối với từng website.
Nhận xét của Matt Cutts về phiên bản Penguin 2.0 – Penguin 2.0 sẽ đi sâu hơn vào việc phân tích chất lượng các trang bên trong của website (các liên kết trỏ đến chúng), điều mà những phiên bản Penguin trước đây chỉ tập trung chủ yếu vào trang chủ (homepage)
Hôm nay tình cờ đọc được 1 bài review khá chi tiết từ website kaiserthesage.com về chiến lược xây dựng liên kết sau khi Google update thuật toán Penguin 2.0 làm ảnh hưởng khá lớn đến thứ hạng website không chỉ riêng Việt Nam mà trên toàn thế giới. Mình đã tổng hợp lại để chia sẽ với mọi người về bài viết này.

Một số kết quả kiểm nghiêm từ “Jason Acidre – Founder of kaiserthesage.com“  bằng cách triển khai SEO chỉ đơn thuần sử dụng chiến lược xây dựng liên kết mà không có sự hỗ trợ nào từ phát triển nội dung (Content marketing),  truyền thông xã hội (Social Media),  các nguồn traffic hỗ trợ từ những kênh khác (Online PR, Seeding)  … Nhưng vẫn có thể đạt được những kết quả rất khả quan trong 1 khoảng thời gian ngắn.

Hết phần 1( vui lòng truy cập thường xuyên vào www.Creativevietnam.vn để theo dõi các bài viết chất lượng như vậy)



Hiện tại trên thế giới đã có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh tỉ lệ ROI trong chiến lược xây dựng liên kết đang có chiều hướng giảm dần.
Xây dựng liên kết sau cập nhật Penguin 2.0, Hãy cùng xem qua các Case study thực tế về các trường hợp xây dựng backlink sau cập nhật của Penguin 2.0 này. Các công ty dịch vụ SEO và Thiết kế website, Thiết kế web, Thiet ke website ban hang sẽ phải rất quan tâm đến vấn đề này để thay đổi và làm cho khách hàng, tránh những điều đáng tiếc bị Google phạt các site của khách hàng nhé.
Mà nguyên nhân chủ yếu là vì các bản thuật toán được cập nhật liên tục (đặc biệt là Penguin – thuật toán có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xây dựng liên kết) có tác động mạnh mẽ đến chiến lược này, cũng như những thay đổi mà Google đưa vào trong cuộc cách mạng tìm kiếm của mình.
Bên dưới đây là hình ảnh cho thấy được website này đã bị ảnh hưởng bởi Google Penguin (giảm 27% lưu lượng truy cập)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét