Thứ Năm, 25 tháng 7, 2013

Tàn cuộc trong Game Co Vua

 
Trong nhiều giải game co vua ở các địa phương, người ta còn thấy buồn cười khi không ít trường hợp kỳ dị: còn Xe mà không bắt nổi Vua đối phương hay chỉ còn có một Mã mà cứ cố tình tìm cách chiếu hết cờ.

Tàn cuộc là giai đoạn kết thúc, là lúc quyết định sự thắng bại của ván cờ. Chẳng thế mà một nhà chơi game co vua nổi tiếng đã nói: “Biết chơi tàn cuộc tức là biết chơi cờ”. Điều này cũng dễ hiểu bởi đã từng có rất nhiều kỳ thủ chơi rất chính xác ở khai cuộc, biến hóa khôn lường ở trung cuộc khiến cuộc cờ tưởng đã nắm chắc phần thắng. Thế mà họ vẫn để cho đối thủ của mình lội ngược dòng một cách ngoạn mục.
Những thiếu hiểu biết kiến thức cơ bản về tàn cờ  trong game co vua như thế thật là một lỗ hổng lớn của người chơi cờ, khiến bao nhiêu công sức đổ ra ở khai cuộc và trung cuộc bị “đổ xuống sông xuống biển” một cách đáng tiếc.
Tai game co vua chúc các bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để chơi game co vua tốt hơn.
Người ta kể rằng có một Đại kiện tướng quốc tế, khi hơn đối phương một Tượng và một Mã trong khi đối phương chỉ còn trơ trụi Vua, thế mà đi loanh quanh lại thành hòa cờ, thậm chí còn có một kiện tướng khác ở tình huống tương tự đã để thua vì hết thời gian.
Trường hợp “dị” trong game co vua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét